Công nghệ Euro 5 là gì? Những điều cần biết về công nghệ Euro 5

10/04/2023 22:17 +07 - Lượt xem: 3230

Kính chào quý khách hàng! Trong kỳ này, Hyundai Kinh Bắc xin được giới thiệu đến quý vị series bài viết chia sẻ về thông tin của “công nghệ khí Euro 5”. Và bài viết kỳ này, chúng tôi xin được chia sẻ đến quý vị bài viết “Công nghệ Euro 5 là gì? Những điều cần biết về công nghệ Euro 5”. Mời quý vị theo dõi.

Công nghệ Euro 5 là gì?

Công nghệ khí thải Euro 5 là một công nghệ tiên tiến, một tiêu chuẩn về khí thải dành cho xe ô tô được áp dụng đầu tiên ở các quốc gia trong Liên minh Châu Âu và một số quốc gia khác trên thế giới. Công nghệ này được sinh ra nhằm mục đích làm giảm lượng khí thải được tạo ra từ động cơ xe hơi ra môi trường. Điều này giúp bảo vệ môi trường sống của chúng ta khỏi khói bụi và hiện tượng hiệu ứng nhà kính.

Hyundai Thành Công Xe Thương Mại hiểu rất rõ vấn đề việc bảo vệ môi trường đang là vấn đề cấp thiết và là “vấn đề mang tính toàn cầu”. Chính vì điều đó, hiện tại đã và đang áp dụng với thông điệp mạnh mẽ “New Power – New Life”.

Những điều cần biết về công nghệ Euro 5

Hiện nay, công nghệ khí thải Euro 5 là một trong những tiêu chuẩn khí thải tiên tiến nhất trên thế giới. Tiêu chuẩn này là phiên bản thứ 5 của tiêu chuẩn khí thải được EU quy định. EU đã chính thức giới thiệu bộ tiêu chuẩn vào tháng 9 năm 2009.

Ở tại Việt Nam, Kể từ ngày 1/1/2022, toàn bộ các loại xe ô tô mới được sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu vào thị trường Việt Nam đều phải đáp ứng được chuẩn khí thải Euro 5 mới được phép lưu hành

Giống như các phiên bản trước, phiên bản tiêu chuẩn Euro 5 cũng dùng để kiểm soát và giảm thiểu lượng chất thải từ các loại xe. Phiên bản này tiếp tục thắt chặt các giới hạn về lượng chất thải từ động cơ Diesel. Đồng thời, tất cả các xe có lắp động cơ Diesel cần có thêm các bộ lọc hạt để đáp ứng được các yêu cầu mới.

Một trong những công nghệ chính được sử dụng để đạt tiêu chuẩn Euro 5 là hệ thống xử lý khí thải SCR (Selective Catalytic Reduction). Hệ thống này sử dụng một chất xúc tác để giảm thiểu lượng oxit nitơ (NOx) trong khí thải bằng cách chuyển đổi nó thành nitơ và nước.

Ngoài ra, các xe hơi được trang bị bộ lọc hạt giảm thiểu lượng hạt bụi và các chất độc hại khác phát ra từ động cơ. Các công nghệ khác như van điều khiển khí thải, van ức chế đốt cháy, và hệ thống tái sử dụng nhiên liệu cũng được sử dụng để giảm thiểu khí thải độc hại.

Trong tổng thể, công nghệ khí thải Euro 5 là một bộ sưu tập các công nghệ và phương pháp được sử dụng để giảm thiểu khí thải độc hại phát ra từ động cơ xe hơi. Nó được xem là một tiêu chuẩn khí thải quan trọng để bảo vệ môi trường và sức khỏe của con người.

Hyundai Thành Công Xe Thương Mại áp dụng công nghệ khí thải Euro 5 như thế nào?

Nói về động cơ Hyundai Euro 5, không thể bỏ qua những ưu điểm vượt trội được phát huy và cải tiến từ những phiên bản trước. Điểm ưu việt nhất chỉ có tại động cơ Hyundai ở cả phiên bản Euro 4 và Euro 5 chính là việc không sử dụng Ure khi vận hành.

Có thể nói, đây là điểm khác biệt thể hiện được đẳng cấp trong công nghệ của Hyundai mà khó có động cơ nào sánh bằng. Theo ghi nhận từ đại đa số các khách hàng sử dụng sản phẩm Hyundai phân khúc tải nặng và đầu kéo, ưu điểm này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí khi vận hành và thuận tiện trong vận tải đường dài.

Sức mạnh động cơ Euro 5 cũng là một trong những yếu tố được khách hàng quan tâm nhất. Hiểu được tâm lý đó, Hyundai đã cho ra mắt thị trường phiên bản động cơ Euro 5 với công suất cao nhất lên đến 420 mã lực ở một số model tải nặng. Đồng thời giảm dung tích xi lanh động cơ đáng kể giúp tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa.

Ngoài ra, ở các phiên bản HD260, HD270, hộp số được nâng cấp từ 6MT lên 10MT giúp tăng khả năng vận hành xe, tối ưu các dải tốc độ và tiết kiệm nhiên liệu. Vì vậy, ở phiên bản động cơ Euro 5, Hyundai đặc biệt chú trọng vào việc tăng sức mạnh và tiết kiệm nhiên liệu ở tất cả các model tải nặng, mang lại hiệu quả kinh tế tối ưu cho khách hàng khi sử dụng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về công nghệ khí thải Euro 5 và những điều điều cần biết về công nghệ tiêu chuẩn khí thải euro 5 mà Hyundai Kinh Bắc muốn giới thiệu đến quý vị. Hi vọng những thông tin trên là hữu ích đối với quý vị. Cảm ơn quý vị đã theo dõi. Mọi thông tin chi tiết tìm hiểu thêm về công nghệ này vui lòng liên hệ hotline 0914 510 888 để được tư vấn chi tiết.

 




Bài xem nhiều



.