So sánh giữa các model Euro 4 và Euro 5

12/04/2023 23:02 +07 - Lượt xem: 3641

Các tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và Euro 5 là những tiêu chuẩn quan trọng cho xe ô tô hiện nay. Tuy nhiên, những khác biệt giữa các model Euro 4 và Euro 5 vẫn là một vấn đề mà rất nhiều người chưa hiểu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và so sánh giữa các model xe Euro 4 và Euro 5 để có thể hiểu rõ hơn về những ưu và nhược điểm của từng tiêu chuẩn này. Nào, cùng Hyundai Kinh Bắc tìm hiểu thông tin chi tiết nhé quý vị.

Sự khác biệt giữ tiêu chuẩn khí khải Euro 4 và Euro 5

Các tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và Euro 5 là hai tiêu chuẩn khí thải quan trọng cho xe ô tô. Cả hai tiêu chuẩn đều đặt yêu cầu khắt khe hơn cho khí thải của các loại xe, tuy nhiên Euro 5 lại được coi là tiêu chuẩn tiên tiến và nghiêm ngặt hơn Euro 4. Dưới đây là một số điểm khác nhau giữa các model Euro 4 và Euro 5:

Công nghệ khí thải:

  • Euro 4 sử dụng công nghệ khí thải EGR (Exhaust Gas Recirculation) và DPF (Diesel Particulate Filter) để giảm thiểu khí thải.
  • Euro 5 cải tiến thêm công nghệ SCR (Selective Catalytic Reduction) để giảm thiểu khí thải và tăng hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu.

Mức độ khí thải:

Euro 5 yêu cầu các loại xe phải đáp ứng mức độ khí thải thấp hơn so với Euro 4. Theo đó, các loại xe Euro 5 phải đạt mức độ khí thải CO2, NOx, PM (chất bụi), HC (hydrocarbon) và SOx (oxit lưu huỳnh) thấp hơn so với các loại xe Euro 4.

Hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu

Nhờ sử dụng công nghệ SCR và các cải tiến khác, các loại xe Euro 5 có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn so với các loại xe Euro 4. Điều này giúp tiết kiệm chi phí vận hành và bảo vệ môi trường.

Chi phí và giá thành

Vì yêu cầu khắt khe hơn về khí thải, các loại xe Euro 5 có chi phí sản xuất và giá thành cao hơn so với các loại xe Euro 4. Tuy nhiên, trong tương lai, Euro 5 sẽ trở thành tiêu chuẩn bắt buộc và thay thế Euro 4, do đó, việc sử dụng các model xe Euro 5 sẽ trở nên phổ biến hơn và giá thành sẽ giảm dần theo thời gian.

Nên sử dụng xe ứng dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 hay Euro 5?

Việc lựa chọn giữa xe Euro 4 và Euro 5 phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như mục đích sử dụng, tài chính, và yêu cầu về tiêu chuẩn khí thải. Tuy nhiên, nếu quý vị quan tâm đến môi trường và hiệu quả kinh tế, thì sử dụng xe ứng dụng công nghệ khí thải Euro 5 sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Như ở các bài viết trước Hyundai Kinh Bắc đã đề cập thì các dòng xe ứng dụng động cơ Euro 5 được trang bị công nghệ khí thải tiên tiến hơn, giúp giảm thiểu lượng khí thải độc hại đưa ra môi trường. Bên cạnh đó, động cơ Euro 5 có hiệu quả nhiên liệu cao hơn, giúp tiết kiệm chi phí vận hành.

Một số ưu điểm động cơ Euro 5

  • Bảo vệ môi trường: Động cơ Hyundai Euro 5 được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt của Euro 5. Xe được trang bị hệ thống kiểm soát khí thải thông minh, giúp kiểm soát lượng khí thải ra môi trường một cách chính xác và hiệu quả. Điều này giúp giảm thiểu lượng khí thải và bảo vệ môi trường, góp phần tránh hiện tượng hiệu ứng nhà kính có thể xảy ra.
  • Công nghệ CRDi: Động cơ Hyundai Euro 5 sử dụng công nghệ Common Rail Direct Injection (CRDi), giúp tăng cường hiệu suất đốt cháy, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải.
  • Momen xoắn mạnh mẽ: Động cơ Hyundai Euro 5 có momen xoắn mạnh mẽ ở mức thấp, giúp xe chạy êm ái và có khả năng vượt địa hình tốt. Điều này giúp xe hoạt động hiệu suất hoạt động cao, giúp tăng tốc nhanh và đạt tốc độ cao một cách dễ dàng.
  • Sử dụng hệ thống phun xăng điện tử: Động cơ sử dụng công nghệ khí thải Euro 5 toàn bộ đều được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Trang bị này giúp điều khiển động cơ hiệu quả hơn, tăng cường hiệu suất và giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu.
  • Khả năng chống rung và ồn tốt: Với những cải tiến vượt trội, xe trang bị khối động cơ đạt tiêu chuẩn Euro 5 có khả năng giảm thiểu rung và ồn trong quá trình hoạt động, giúp cung cấp trải nghiệm lái xe êm ái và thoải mái hơn.
  • Hệ thống khởi động và tăng áp tiên tiến: Động cơ ứng dụng công nghệ khí thải Euro 5 được trang bị hệ thống khởi động và tăng áp tiên tiến, giúp động cơ hoạt động mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Tuy nhiên, xe Euro 5 thường có giá thành cao hơn so với các model Euro 4. Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng xe thường xuyên hoặc không quan tâm đến môi trường, việc sử dụng xe Euro 4 cũng là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng xe lâu dài và có trách nhiệm bảo vệ môi trường, việc sử dụng xe Euro 5 sẽ là một quyết định đúng đắn và đáng cân nhắc.

Như vậy, Hyundai Kinh Bắc đã chia sẻ thông tin chi tiết đến quý vị về “sự khác biệt giữa tiêu chuẩn khí thải euro 4 và tiêu chuẩn khí thải Euro 5”. Hi vọng thông qua bài viết này quý vị đã có những kiến thức chính xác nhất về 2 tiêu chuẩn này. Ngoài ra, nếu quý vị còn thắc mắc gì có thể liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại hotline 0914 510 888.

 




Bài xem nhiều



.